Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Như đã hứa, hôm trước mình giới thiệu các bạn làm món bánh bông lan trứng muối, thì hôm nay mình sẽ chỉ các bạn làm thêm món bánh bông lan trà xanh, không chỉ ngon mà còn khá đơn giản để thực hiện, kể cả những người mới bước chân vào bếp để tập làm bánh. Tự làm bánh các bạn có thể thay đổi mùi vị khác nhau và tùy kích cở các bạn muốn, đặt biệt là các bạn nam nếu tự tay làm bánh, tặng cho các bạn gái mình yêu nhất thì chắc chắn người con gái đó sẽ rất hạnh phúc và rất khó để từ chối bạn.

Sau đây mình dạy các bạn cách làm bánh bông lan trà xanh.

Nguyên liệu gồm có:
_3 quả trứng gà.
_60gam bột mì.
_60gan bột bắp
_1 muỗng cà phê bột trà xanh (loại ngon cho trà đào)
_1/2 muỗng cà phe bột nở.
_50gam đường.
_40gam bơ lạc.
_100ml dầu thực vật
_1 muỗng cà phê muối.
_1 muỗng cà phê vanilla dạng lỏng.
_100ml Sữa tươi.(loại không đường)
_Phô mai
 (Lưu ý: Tùy các bạn làm nhiều hay ít, khẩu vị thế nào thì các bạn tự thêm hoặt bớt lại nhé.)

Cách làm:

1.Các bạn tách lòng đỏ trứng gà ra, bỏ vào tô với 50gam đường + 1muỗng cà phê vanilla, dùng cây đánh trứng đánh đều lên.
2.Bỏ bơ lạc, dầu thực vật và sữa tươi vào chén thùy tinh để đun nóng cho các hổn hợp quyện vào nhau, lưu ý chỉ mở lữa nhỏ, và hơi ấm,tránh đung sôi.

3.Cho bột trà xanh vào hổn hợp bơ mới nấu xong, trộn đều lên.
4.Sau đó lấy bột mì, bột bắp trộn vào hổn hộp tra xanh + hổn hộp trứng, trộn đến khi nào bột tan hết để hỗn hợp mịn mượt.
5.Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ một ít đường còn lại vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng bông cứng lại là được.
6.Cho 1 chút lòng trứng gà trắng vào giữa tô hổn hợp bột đánh đều lên sau đó lại bỏ thêm lòng trắng vào và đánh tiếp cho đều lên, cho đến khi hết lòng trắng.

7.Đổ bột vào khuôn, rồi từng miếng phô mai vào bột, sau đó nướng bánh ở nhiệt độ 120độ đến 160độ khoảng 30p-50p, dùng tâm thử bánh nếu tâm còn dính bột thì chưa chính còn không dính bột thì coi như bánh đã chính.

Nếu các bạn chưa biết cách làm bánh bông lan trứng muối, thì mới các ban link vào: cách làm bánh bông lan trứng muối, để đươc hướng đẫn thêm. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by Hệ Thống Seo